Bài tập ✅ (ĐÃ XÁC MINH)

4 bài tập đau thần kinh tọa mà bạn dễ áp dụng tại nhà | TCI Hospital

4 bài tập đau thần kinh tọa mà bạn dễ áp dụng tại nhà

Việc rèn luyện thể lực đúng cách là một trong các phương pháp giúp hỗ trợ điều trị bệnh đau thần kinh tọa rất hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn một số bài tập đau thần kinh tọa mà chúng ta có thể áp dụng dễ dàng ngay tại nhà và nhận thấy được tác dụng rõ rệt nếu kiên trì áp dụng.

1. Lợi ích của việc tập luyện khi bị đau thần kinh tọa

Đau thần kinh tọa là bệnh lý thông dụng mà không ít người đang mắc phải. Căn bệnh này không khiến cho bệnh nhân gặp nguy khốn tới tính mạng con người nhưng lại gây nên nhiều khó khăn vất vả trong yếu tố hoạt động và sinh hoạt hàng ngày và làm suy giảm chất lượng sống .

Để điều trị hiệu quả cho bệnh đau thần kinh tọa, bác sĩ có thể chỉ định một phương pháp như: nội khoa, ngoại khoa, vật lý trị liệu,… hoặc cũng có thể kết hợp áp dụng nhiều phương pháp với nhau. Tuy nhiên, chế độ ăn uống và rèn luyện hợp lý luôn là một trong các yếu tố quan trọng mà mọi bệnh nhân cần áp dụng để giúp hỗ trợ chữa khỏi bệnh và hạn chế nguy cơ bệnh tái phát.

Theo chuyên viên, việc rèn luyện thể dục hàng ngày mang lại rất nhiều quyền lợi cho con người. Chẳng hạn như hoạt động giải trí này sẽ giúp não bộ bớt stress, tăng cường trí nhớ, sự tập trung chuyên sâu, làm giảm và chậm quy trình lão hóa, … có lợi cho sức khỏe thể chất. Đặc biệt, những bài tập giúp chữa đau thần kinh tọa có tính năng làm cho xương khớp dẻo dài và phòng tránh rủi ro tiềm ẩn bị thoát vị đĩa đệm, gây chèn ép dây thần kinh, qua đó những khớp trở nên linh động và giảm đau nhanh hơn .bài tập đau thần kinh tọa hiệu quả

2. Lưu ý khi luyện tập dành cho người bị đau thần kinh tọa

– Trước khi rèn luyện, bạn cần phải thực thi khởi động kỹ càng .– Nếu cảm thấy đau trong lúc tập, bạn cần kiểm soát và điều chỉnh lại những động tác, cần tập chuẩn theo động tác được hướng dẫn. Nếu tập luyện sai động tác thì hoàn toàn có thể gây công dụng ngược. Trong trường hợp đã kiểm soát và điều chỉnh động tác mà bạn vẫn thấy đau thì hãy chuyển sang bài tập khác, tuyệt đối không cố tập tiếp .– Lựa chọn những bài tập vừa với sức, tránh hoạt động quá mạnh và bất ngờ đột ngột hoặc quá sức chịu đựng của khung hình .– Khi tập luyện cần quan tâm thực thi những động tác một cách nhẹ nhàng và chậm rãi .– Không nên rèn luyện quá lâu, thời hạn tập so với những bài tập chỉ nên lê dài trong khoảng chừng 1 tiếng, tính cả thời hạn hoạt động và thời hạn thư giãn giải trí .hướng dẫn các bài tập đau thần kinh tọa

3. Một số bài tập đau thần kinh tọa dễ áp dụng tại nhà

Dưới đây là hướng dẫn một số ít bài tập thể dục dành cho người bị đau thần kinh tọa mà tất cả chúng ta hoàn toàn có thể vận dụng thuận tiện :

3.1. Bài tập đau thần kinh tọa 1 – Gập đầu gối và ngực

Bài tập này nhằm mục đích mục tiêu tăng mức độ dẻo dai của vùng thắt lưng. Các bước thực thi như sau :– Bạn hãy nằm ngửa người ở trên một mặt phẳng .– Gập một đầu gối lên ngực và tích hợp dùng hai tay ôm lấy đầu gối .– Thực hiện kéo căng và giữ tư thế như vậy trong khoảng chừng 30 giây, trong lúc đó nhớ hít thở sâu. Lưu ý, bạn không thiết yếu phải để căng phần cổ ngực hoặc vai của mình .

Động tác này nên được thực hiện từ 2 – 3 lần và luân phiên đổi chân với nhau.

3.2. Bài tập đau thần kinh tọa 2 – Kéo giãn

Đây là bài tập giúp hoạt động dây thần kinh tọa của bạn. Các bước triển khai như sau :– Bạn hãy giữ tư thế nằm ngửa trên một mặt phẳng, hoàn toàn có thể lựa chọn nằm trên thảm hoặc đệm để khung hình được tự do lúc tập .– Từ từ gập 1 bên đầu gối về phía ngực của mình phối hợp dùng tay nắm lấy gân khoeo chân ngay ở dưới đầu gối. Giữ tư thế như vậy trong khoảng chừng 30 giây. Sau đó thật nhẹ nhàng trở lại tư thế lúc bắt đầu .– Tiếp đó, bạn thực thi tựa như với chân còn lại và uân phiên đổi chân .Lưu ý, bạn nên dừng tập nếu thấy đau hoặc có cảm xúc kiến bò lúc triển khai động tác này .

3.3. Bài tập chữa đau thần kinh tọa 3 – Kéo giãn lưng

Mục đích của bài tập này là giúp kéo giãn và giúp cho cột sống được hoạt động nhẹ nhàng, từ đó tăng cường sự dẻo dai. Các bước cần triển khai như sau :– Thực hiện nằm sấp, sau đó tỳ người lên khuỷu tay, bạn hãy để cột sống của mình duỗi dài nhất hoàn toàn có thể .– Tiếp đó, bạn đẩy 2 vai của mình ra sau, chống 2 tay xuống tích hợp giữ cổ thẳng. Cố gắng giữ tư thế như vậy trong 10 giây, sau đó triển khai quay trở lại tư thế như khởi đầu .

3.4. Bài tập chữa đau thần kinh tọa 4 – Đi bộ

Đi bộ cũng được nhìn nhận là một bài tập vô cùng tốt để giúp bạn hạn chế được rủi ro tiềm ẩn mắc những bệnh tim mạch, huyết áp, béo phì, tiểu đường, … và đây cũng là một cách giảm stress hiệu suất cao. Bên cạnh đó, hoạt động giải trí này còn giúp kích thích giải phóng những endorphin để giảm đau hiệu suất cao, cho nên vì thế đây cũng là một cách tương hỗ điều trị bệnh đau thần kinh tọa .Tuy nhiên, người bệnh cần chú ý quan tâm những điều sau khi triển khai đi bộ :

– Những bước đi dài sẽ có thể gây kích thích tình trạng chèn ép đĩa đệm lên dây thần kinh tọa của bạn và gây cảm giác đau đớn. Vì thế, bạn cần rút ngắn các bước đi để giúp bảo vệ dây thần kinh tọa.

– Bạn nên đi bộ trên địa hình mặt phẳng, tránh những con đường không nhẵn, …– Cần chú ý quan tâm nên đi bộ với vận tốc tương thích và vừa phải. Đồng thời kiểm soát và điều chỉnh vận tốc đi cho tương thích với năng lực của khung hình .bài tập chữa bệnh đau thần kinh tọa tốtTrên đây là những hướng dẫn về những bài tập giúp tương hỗ chữa trị bệnh đau thần kinh tọa. Có thể thấy, việc rèn luyện nhẹ nhàng không chỉ là giải pháp giúp khung hình tất cả chúng ta khỏe mạnh mà còn làm cho ý thức tự do hơn hơn, từ đó nâng cao chất lượng đời sống. Hãy quan tâm tìm hiểu thêm quan điểm bác sĩ trước khi bạn tập luyện để bảo vệ sức khỏe thể chất một cách thích hợp nhất .

VIETLIKE.VN

CEO: Công ty TNHH Công Nghệ Truyền Thông Ez Media.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button