Bài tập ✅ (ĐÃ XÁC MINH)

8 Bài Tập Cơ Hông Hiệu Quả Thấy Rõ Từ Những Lần Đầu Tiên

8 Bài Tập Cơ Hông Hiệu Quả Thấy Rõ Từ Những Lần Đầu Tiên

Ngày đăng: 23/03/2021 09:15 AM

Khi tập Yoga hay Gym, người mua cũng mong ước mình sở hữu cơ thể ngăn nắp, trẻ trung và tràn trề sức khỏe. Không chỉ về phần ngực, mông và cơ tay, thì phần hông cũng được người mua chú ý quan tâm vận dụng các bài tập. Phần hông săn chắc sẽ giúp cho eo của bạn thêm ngăn nắp hơn. Vậy có 8 bài tập cơ hông nào hiệu suất cao chỉ sau 1 tháng vận dụng ? Cùng Spartan Muscle san sẻ đến bạn những bí kíp, bài tập hiệu suất cao ngay trong bài viết sau .

1. Bài tập Medicine Ball Russian Twist

Nói đến 8 bài tập cơ hông hiệu suất cao nhanh gọn, lấy lại tầm vóc không hề bỏ lỡ Medicine Ball Russian Twist. Đây là bài tập tương đối dễ cho mọi người vận dụng, thậm chí còn là tự tập tại nhà. Với bài tập này, tư thế của bạn nằm dài xuống sàn nhà, nên lót thảm sống lưng để tránh bị thương. Tốt hơn bạn cần có 1 quả bóng, hoặc một vật cầm tay bất kể để cố định và thắt chặt khung hình .

Bài tập Medicine Ball Russian Twist

Bài tập Medicine Ball Russian Twist
Thực hiện bài tập này 2 chân bạn gấp lại, đầu hơi ngẩng lên, 2 tay cầm lấy bóng và đưa qua trái, phải liên tục. Bạn cần để bóng qua về khung hình ở vị trí giữa bụng, để tạo sức ép lên cơ hông hiệu suất cao nhất. Giữ cố định và thắt chặt chân chạm sàn, đưa đều tay để giữ sức tập luyện, giữ nhịp thở đều đặn. Thực hiện bài tập mỗi ngày chỉ cần 15 phút, bạn sẽ thấy phần cơ hông săn chắc rõ ràng .

2. Bài tập Knee To Elbow

Bài tập Knee To Elbow

Bài tập Knee To Elbow

Với bài tập hông mang tên Knee To Elbow, bạn không cần thêm dụng cụ tập kèm theo. Bạn vẫn không thay đổi tư thế nằm giống bài tập Medicine Ball Russian Twist. Tuy nhiên, 2 tay bạn để vuông góc với vai đặt sau đầu. Thực hiện bài tập khởi đầu bằng động tác đẩy cùi tay lên chạm đầu gối chân ngược lại. Như vậy, khung hình của bạn sẽ tạo được góc nghiêng 45 độ, tạo áp lực đè nén lên phần hông hiệu suất cao .

3. Bài tập Side Plank

Bài tập Side Plank

Bài tập Side Plank
Một trong 8 bài tập cơ hông hiệu suất cao phải nhắc đến tiên phong là Side Plank. Với bài tập này, bạn nằm trên sàn với tư thế nghiêng người, khủy tay chạm sàn, bàn chân để thẳng. Chân sẽ là điểm trụ, nâng phần hông lên và không thay đổi tư thế để cố định và thắt chặt. Bạn giữ động tác này khoảng chừng 5 phút sẽ rồi dừng lại và đổi bên. Với bài tập Side Plank, bạn phải chú ý quan tâm giữ phần hông không quá thấp, như vậy kém hiệu suất cao hơn .

4. Bài tập dùng con lăn giảm cơ hông

Tập cùng con lăn giảm cơ hông

Tập cùng con lăn giảm cơ hông

>>> Nên xem thêm: Labrada Lean Body MRP Shake 30 Serving, bữa ăn thay thế đẳng cấp

Con lăn được ứng dụng vào khá nhiều bài tập, trong đó có cơ hông. Khi tập cơ hông với con lăn, bạn nằm xuống sàn với tư thế úp người. Tuy nhiên khung hình không áp sát xuống mặt sàn. Đầu gối làm điểm tựa duy nhất và 2 tay cầm 2 bên của con lăn. Bạn nhấc mông cao hơn phần sống lưng và đùi, triển khai đẩy con lăn tới, lùi. Động tác này sẽ giúp phần cơ eo, hông, tay đều săn chắc, ngăn nắp hơn. Tuy nhiên, bạn cần điều hòa nhịp thở để không bị quá mệt, tay luôn giữ cân đối để kéo và đẩy con lăn đúng vị trí .

5. Squat

Squat giúp cơ hông săn chắc

Squat giúp cơ hông săn chắc

Trong 8 bài tập cơ hông, Squat là bài tập được nhiều người biết đến nhất. Squat giúp cho cơ chân, mông, hông và tay được giảm mỡ rõ rệt. Khi tập Squat cho cơ hông, bạn nên kết hợp cùng quả tạ, tùy vào kích thước. Tạ nâng đưa ra sau vai, như vậy, phần cơ hông sẽ vận động nhiều hơn. Bạn có thể ngồi tư thế lưng thẳng, 2 tay đưa lên cao nâng tạ và đưa xuống vai sau. Nhiều lần như vậy bạn sẽ cảm nhận được rõ phần cơ hông đau, căng cơ hơn vào hôm sau.

6. Nhấc tạ thẳng từ dưới lên

Nhấc tạ cũng là cách tập cơ hông hiệu quả

Nhấc tạ cũng là cách tập cơ hông hiệu suất cao

>>> Xem thêm: Alpha Pump Preworkout hỗ trợ pump cơ hiệu quả không caffein

Tập thể hình với tạ là dụng cụ không quá lạ lẫm với nhiều người. Với quả tạ, bạn sẽ thực thi được khá nhiều bài tập khác nhau, tùy vào độ nặng của tạ là bao nhiêu. Tập tạ để giảm cơ hông là bài tập đơn thuần, không mất quá nhiều công sức của con người. Bạn đứng thẳng người và nâng tạ từ dưới lên, sống lưng ở tư thế cong và nhấc lên xuống đều đặn. Lúc này cơ hông của bạn đang đốt cháy và hoạt động giải trí liên tục .

7. Tập cơ hông cùng máy văn minh

Tập cơ hông cùng máy hiện đại

Tập cơ hông cùng máy tân tiến

Tập cơ hông có dụng cụ hỗ trợ sẽ giúp bạn thực hiện động tác nhẹ nhàng hơn. Với máy tập cơ hông, bạn sẽ có vị trí cố định chân, người gập thằng về phía trước. Lúc này cơ thể đang căng ra để giữ thăng bằng, đặc biệt là phần hông. Do đó, bạn chỉ cần giữ nguyên vị trí trong vòng 10 phút đã giúp cơ hông thon gọn, săn chắc.

8. Hít xà đơn

Hít xà đơn giảm mỡ cơ hông nhanh chóng

Hít xà đơn giảm mỡ cơ hông nhanh gọn
Chúng ta thường nghe đến thông tin hít xà đơn giúp tăng tường cơ tay. Tuy nhiên, đây cũng là bài tập cho cơ hông, cơ bụng rất tốt. Bạn chỉ cần trang bị một cây xà đơn ở nhà hoặc vườn. Độ cao của cây xà cần không quá cao hoặc thấp, vừa với tầm với khung hình bạn. Chỉ cần dùng 2 tay bám vào xà đơn và nâng người lên xuống nhiều lần. Hãy tập thử và cảm nhận phần cơ hông của bạn chỉ sau 2 tuần .

Kết bài

Trên đây là tất cả thông tin về 8 bài tập cơ hông mà Spartan Muscle chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng rằng bạn đã có được bí kíp tốt để giúp cơ hông săn chắc, thon gọn, đẹp đẽ hơn. Hãy áp dụng và tập mỗi ngày để thấy hiệu quả tốt nhất nhé. Các gymer thường áp dụng phương pháp vừa tập cơ hông vừa bổ sung kèm dinh dưỡng tập luyện để tối ưu hóa. Nếu bạn muốn có cơ thể săn chắc nhanh chóng, liên hệ ngay Spartan Muscle để sở hữu combo tăng cơ, giảm mỡ giá tốt.

tin tức liên hệ Spartan Muscle

VIETLIKE.VN

CEO: Công ty TNHH Công Nghệ Truyền Thông Ez Media.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button