9 cách để không suy nghĩ trước khi ngủ giúp dễ ngủ hơn

1. Tập trung vào nơi này và lúc này

unnamed file 15853 Những suy nghĩ miên man khiến bạn không hề ngủ được thường tương quan đến quá khứ hoặc tương lai. Chúng ta lo ngại về những điều hoàn toàn có thể sẽ xảy ra hoặc hụt hẫng vì những việc đã làm hoặc không làm trong quá khứ. Nếu đây là điều xảy ra với bạn, việc bạn cần làm là tập trung chuyên sâu vào nơi này và lúc này.

Chúng ta không thể thay đổi quá khứ hay dự đoán tương lai, nhưng hiện tại là điều chúng ta có thể kiểm soát.

Việc biến hóa sự tập trung chuyên sâu hoàn toàn có thể giúp bộ não được thư giãn giải trí.

2. Loại bỏ các thiết bị điện tử

Sử dụng điện thoại thông minh, máy tính xách tay và máy tính bảng trước khi ngủ hoàn toàn có thể làm tăng mức độ lo âu và stress, đặc biệt quan trọng nếu bạn đọc, xem tin tức hoặc những thứ khiến bạn lo ngại hoặc khiến bộ não bận rộn. Bên cạnh đó, ánh sáng từ các thiết bị điện tử này ảnh hưởng tác động không tốt đến quy trình sản xuất melatonin trong khung hình bạn, khiến giấc ngủ trở nên khó khăn vất vả hơn.

3. Đánh lạc hướng bản thân

unnamed file 15854 Sau khi vô hiệu các thiết bị, bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến 1 số ít lựa chọn sửa chữa thay thế lành mạnh hơn. Bạn hoàn toàn có thể thử một sở trường thích nghi nhẹ nhàng hoặc một hoạt động giải trí thư giãn giải trí tương thích nhất với mình, ví dụ điển hình như đọc sách, tô màu, nghe nhạc, đi dạo hoặc nấu ăn … Khi bạn không hề chìm vào giấc ngủ vì những suy nghĩ dồn dập, triển khai một hoạt động giải trí thư giãn giải trí sẽ giúp bạn chuyển sự tập trung chuyên sâu khỏi những suy nghĩ này sang một thứ gì đó thoải mái và dễ chịu hơn.

4. Đặt một thời gian cụ thể cho những suy nghĩ

Cũng giống như bạn sắp xếp thời hạn để đi shopping, gặp gỡ bè bạn hoặc thao tác nhà, bạn hoàn toàn có thể thử lập kế hoạch từ 15 đến 30 phút trong ngày cho những lo âu của mình. Hãy dành thời hạn này cho những suy nghĩ đang làm phiền bạn, điều đó hoàn toàn có thể khiến chúng không quay trở lại vào đêm hôm nữa. Trong thời hạn này, hãy viết ra giấy những suy nghĩ stress của bạn và một số ít cách thực tiễn để xử lý yếu tố. Hãy kiên trì và thử biến kỹ thuật này thành một phần thói quen của bạn để đạt được hiệu quả tốt hơn.

5. Dùng tinh dầu oải hương

unnamed file 15855

Tinh dầu oải hương thường được sử dụng trong liệu pháp hương thơm để giảm stress, thư giãn giải trí, giúp ngủ ngon hơn. Bạn hoàn toàn có thể nhỏ vài giọt lên khăn hoặc vải, hoặc thêm một chút ít dầu vào bồn tắm. Tuy nhiên hãy cẩn trọng khi sử dụng vì tinh dầu hoàn toàn có thể gây ra phản ứng dị ứng.

6. Giãn cơ

Bạn hoàn toàn có thể thực thi cá động tác giãn cơ ngay trên giường. Hãy thư giãn giải trí từng cơ một, từ chân lên đầu. Bài tập này sẽ giúp bạn thư giãn giải trí các cơ bắp bị căng và buộc bạn tập trung chuyên sâu vào khung hình, làm bạn phân tán sự quan tâm khỏi những suy nghĩ miên man.

7. Đừng ép mình phải ngủ

unnamed file 15856 Thay vì nỗ lực ép bản thân phải đi ngủ và không thành công xuất sắc, hãy rời khỏi giường và thao tác gì đó, ví dụ như uống trà, đọc sách, viết nhật ký, và chỉ quay lại giường khi bạn mở màn thấy buồn ngủ. Nằm thao thức trên gường và ép bản thân đi ngủ hoàn toàn có thể khiến bộ não bạn gắn chiếc giường với mất ngủ và lo âu, biến chiếc giường thành một nơi khó hoàn toàn có thể ngủ được.

8. Mở TV

Dù lời khuyên phía trên nói bạn nên vô hiệu các thiết bị trước giờ đi ngủ, nhưng nếu các chiêu thức trên không giúp ích, thì chương trình TV hay bộ phim bạn thích hoàn toàn có thể giúp phân tán bộ não của bạn. Ánh sáng phát ra từ màn hình hiển thị TV xa với mắt hơn là điện thoại cảm ứng, do đó nó bớt gây hại cho giấc ngủ của bạn hơn. Thực tế, nhiều người hoàn toàn có thể thuận tiện chìm vào giấc ngủ khi nghe tiếng TV và nhắm mắt.

9. Tập thở

unnamed file 15857 Những suy nghĩ miên man thường tương quan đến căng thẳng mệt mỏi, và stress khiến tim đập nhanh hơn, tăng nhịp thở.

Hít thở chậm và sâu có thể giúp bạn bình tĩnh lại và giúp suy nghĩ lắng xuống.

Bạn cũng hoàn toàn có thể thử các bài tập thở để ngăn stress và lo âu. unnamed file 15858 Nếu các chiêu thức trên đều không có công dụng hoặc bạn cảm thấy thực trạng suy nghĩ quá nhiều của bạn hoàn toàn có thể tương quan đến một yếu tố tâm ý hoặc sức khỏe thể chất, bạn cần gặp bác sĩ để tìm giải pháp điều trị hữu hiệu. ( Theo Bright Side )

VIETLIKE.VN

CEO: Công ty TNHH Công Nghệ Truyền Thông Ez Media.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button