Review

[Top 10] Các bài tập tăng chiều cao nhanh nhất tại nhà

Các bài tập đơn giản dưới đây nhưng lại đem đến hiệu quả tăng chiều cao đến không ngờ. Bạn có thể thực hiện tại nhà mỗi ngày mà không cần đến phòng tập. Cùng tìm hiểu các bài tập tăng chiều cao nhé.

1. Các bài tập có tác động ảnh hưởng thế nào với tăng chiều cao

Chiều cao của một người chịu ảnh hưởng tác động của nhiều yếu tố mà trong đó yếu tố di truyền chỉ chiếm có 23 % chứ không phải giữ quyền quyết định hành động chiều cao. Các yếu tố còn lại là dinh dưỡng 32 %, thói quen nghỉ ngơi 15 %, thiên nhiên và môi trường sống 10 % và tập luyện thể thao chiếm 20 % .

Có sự chênh lệch giữa chiều cao của người tập thể dục và người không tập

Theo kết quả điều tra khác thì những người thường xuyên tập thể thao sẽ có chiều cao hơn người không tập thể thao từ 4 – 8cm. Tập luyện không chỉ mang đến cơ thể khỏe mạnh, săn chắc và dẻo dai mà còn giúp xương cốt được kéo giãn, tăng lượng hormone tăng trưởng do tuyến yên tiết ra gấp 3 lần. Qua đó có thể thấy tập luyện thường xuyên sẽ là sự hỗ trợ hiệu quả nếu bạn muốn tăng chiều cao.

>> Những môn thể thao giúp tăng chiều cao nhanh nhất

2. Các bài tập tăng chiều cao cho nam và nữ nhanh nhất

2.1. Bài tập căng cơ kiểu rắn hổ mang

Bài tập rắn hổ mang

Bài tập này có tính năng lê dài cột sống, giúp khung hình dẻo dai, linh động và từ đó thôi thúc những sụn giữa những đốt sống tăng trưởng .
Bạn nằm trên thảm tập hoặc dưới sàn, úp mặt xuống đất, lòng bàn tay đặt trên sàn nhà, cạnh vai. Bắt đầu nâng cột sống lên bằng cách chống tay uốn người, đầu với cằm hướng lên trên, nâng cằm lên càng cao càng tốt. Thực hiện bài tập này 3 – 4 lần liên tục với mỗi lần lặp lại lê dài từ 5 – 30 giây .

2.2. Bài tập cuộn người Pilates

Bài tập cuộn người Pilates

Đây là bài tập tăng chiều cao giúp kéo giãn xương sống và tăng thêm chiều cao .
Bạn nằm duỗi thẳng chân trên thảm tập hoặc sàn nhà, hai tay để dọc thân người, lòng bàn tay úp xuống. Sau đó từ từ đưa hai chân lên và uốn cong về phía đầu sao cho mũi chân chạm sàn. Chú ý khi mới tập không nên lúng túng nếu mũi chân chưa chạm được sàn, tập nhiều bạn sẽ triển khai bài tập này một cách đơn thuần và nhận được tính năng tích cực để tăng chiều cao .

2.3. Bài tập giãn cơ

Bài tập giãn cơ

Bạn ngồi thẳng sống lưng trên sàn nhà, hai chân lan rộng ra hình chữ V. Hai tay rộng bằng vai, để song song giơ ra trước mặt. Tiếp đó, bạn vươn người ra phía trước và cố gắng nỗ lực rất là để hai bàn tay chạm vào ngón chân. Khi bạn hoàn toàn có thể chạm vào đầu ngón chân, hoặc thậm chí còn đưa tay ra xa hơn nữa, khi đó sẽ giúp cột sống của bạn đã được gập ở mức tối đa, giúp kích thích tăng trưởng chiều cao. Nên triển khai bài tập 3 – 4 lần liên tục với mỗi lần căng khoảng chừng 10 – 15 giây để có hiệu suất cao tốt nhất .

2.4. Bài tập bơi trên cạn

Bài tập bơi trên cạn

Để thực thi bài tập này bạn đặt bụng xuống 1 mặt phẳng, khung hình bạn trọn vẹn lan rộng ra, đặt cánh tay thẳng trước mặt với lòng bàn tay hướng xuống sàn nhà. Sau đó nâng cánh tay trái cao hơn cánh tay phải của bạn. Giữ chân thẳng, nâng chân phải khỏi mặt đất cao rất là hoàn toàn có thể và giữ tư thế đó tối thiểu 4 giây. Bài tập sẽ càng hiệu suất cao nếu bạn hoàn toàn có thể nỗ lực duy trì trong 20 giây và sau đó lặp lại với tay, chân còn lại .

2.5. Bài tập nhảy dây

Bài tập nhảy dây

Bài tập nhảy dây sẽ giúp cơ bắp duỗi thẳng ra, ảnh hưởng tác động lên khung xương toàn khung hình, làm tăng cường sự tăng trưởng của sụn và giúp tăng chiều cao cũng như cải tổ dáng vóc. Để nhảy dây hiệu suất cao giúp tăng chiều cao, bạn nên nhảy khoảng chừng 20 – 30 phút / lần tập với vận tốc 60 – 70 lần nhảy / phút. Với bài tập này bạn hoàn toàn có thể nhảy dây ở tư thế nhảy dây hai chân hoặc nhảy thay thế sửa chữa chân .

>> 3 cách nhảy dây tăng chiều cao cho bạn

3. Các động tác đơn thuần giúp tăng chiều cao

3.1. Động tác đứng bằng một chân

Động tác đứng bằng một chân

Đây là bài tập tăng chiều cao đơn thuần nhất mà bạn hoàn toàn có thể triển khai ở mọi nơi, trong bất kể thời gian nào như khi xem TV, chơi trong khu vui chơi giải trí công viên hoặc ở văn phòng. Bạn hãy nhảy tại chỗ trên một chân trái, tay đưa lên trời rồi đổi chân phải và triển khai tương tự như. Bài tập này có công dụng tốt cho não, tăng cường sự linh động và tạo ra những kích thích tăng trưởng .

3.2. Động tác đứng gập người

Động tác đứng gập người

Động tác này khá đơn thuần nhưng có hiệu suất cao giúp tăng chiều cao và giúp giãn cơ. Bạn chỉ cần đứng thẳng rồi từ từ gập người xuống, sao cho tay chạm mũi chân hoặc hai bàn tay chạm lên mặt sàn. Khi cúi gập người, bạn gập càng sâu càng tốt, ép ngực càng gần đầu gối càng tốt. Khi mới tập bạn sẽ chưa thể cúi sâu được, nên đừng quá vội mà đau sống lưng nhé .

3.3. Động tác xoạc chân

Động tác xoạc chân

Động tác xoạc chân là một động tác giúp mở khớp háng, làm dẻo đôi chân và giúp tăng chiều cao. Đây là một động tác khó thực hiện nên bạn phải thực hiện từ từ để tránh làm tổn thương cơ và gân. 

Đầu tiên hãy tập mở rộng chân hình chữ V từ từ ép nhẹ và dần chuyển thành tư thế xoạc chân. Khi đã hoàn toàn có thể xoạc chân bạn khởi đầu bài tập tăng chiều cao theo những bước sau :

  • Hai tay giang ngang, vặn người về phía bên phải, cúi thấp người cho đến khi trán chạm vào chân phải. Hai tay ở trạng thái giữ chân phải .

  • Đổi bên và vặn người về phái bên trái. Lặp lại động tác mỗi bên 5-10 lần tùy vào năng lực và điều kiện kèm theo sức khỏe thể chất .

  • Khi đã tập luyện được một thời hạn bạn lại khởi đầu triển khai những bước sau :

  • Vặn người về phía bên phải, sau đó uốn cong sống lưng để tay trái hoàn toàn có thể chạm vào bàn chân phải. Tay phải ở trạng thái nắm lấy chân phải .

  • Đổi bên và vặn người về phía bên trái .

3.4. Động tác ngồi với bàn chân

Động tác ngồi với bàn chân

Động tác này giúp tăng độ dẻo dai của sống lưng, chân thẳng và kéo giãn cột sống giúp tăng chiều cao .
Bạn ngồi ở tư thế hai chân duỗi thẳng và cúi sấp người để hai tay nắm lấy lòng bàn chân, giữ khoảng chừng 20-30 giây. Lặp lại động tác 3-4 lần, vừa tập vừa hít thở đều .

3.5. Động tác nằm kéo chân

Động tác nằm kéo chân

Đây là một bài tập đơn thuần, dễ triển khai và có tác động ảnh hưởng lên phần chân, mông giúp tăng chiều cao, giúp đùi thon gọn .
Bạn nằm ngửa xuống thảm tập hoặc sàn, hai tay úp xuống sàn. Giơ chân phải lên ở trạng thái co, hai tay cầm lấy đầu gối rồi kéo đùi về phía ngực trong khi chân trái vẫn giữ thẳng so với sàn hoặc thảm tập và giữ ở tư thế này khoảng chừng 5 giây. Tiếp tục đổi thực thi với chân trái, lặp lại động tác 12-15 lần .

4. Kết hợp rèn luyện với chính sách dinh dưỡng, nghỉ ngơi để có chiều cao lý tưởng

Tập luyện tiếp tục sẽ giúp bạn tăng chiều cao nhưng nếu được phối hợp với chính sách dinh dưỡng và thói quen nghỉ ngơi điều độ thì sẽ mang đến hiệu suất cao tốt nhất .

Để tăng trưởng chiều cao nhanh chóng, chế độ dinh dưỡng bạn cần phải đầy đủ và hợp lý, cung cấp đủ nhu cầu của cơ thể và giúp xương chắc khỏe, dài nhanh. Những dưỡng chất bạn cần là chất đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất. Bạn có thể bổ sung các dưỡng chất này từ các thực phẩm như hải sản, trứng, sữa, rau xanh các loại, trái cây, các loại hạt… 

Cùng với chính sách dinh dưỡng, bạn cần ngủ đủ mỗi ngày, tối thiểu là 7 – 8 tiếng để tăng chiều cao. Trong giấc ngủ đêm hôm, tuyến yên sẽ tiết ra nhiều hormone tăng trưởng giúp bạn cao nhanh. Do đó bạn nên đi ngủ từ 10 h tối để hoàn toàn có thể nhận được hiệu suất cao tốt nhất tăng chiều cao từ thói quen nghỉ ngơi hàng ngày này .

Ngoài việc chú ý thực hiện tốt các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao này, bạn có thể chọn bổ sung các khoáng chất cần cho xương là Canxi nano, Vitamin D3, MK7Mangan, Magie, Silic, Kẽm, Boron… Canxi nano sẽ tăng khả năng hấp thu canxi lên đến 200 lần so với canxi thông thường. Đồng thời bạn sẽ không phải lo những tác dụng phụ thường gặp khi bổ sung canxi như sỏi thận, vôi hóa mạch máu… Do Canxi nano được Vitamin D3MK7 đem đặt vào trong xương. MK7 sẽ giúp lấy đi canxi dư thừa ở mạch máu hay mô mềm và đặt vào đúng chỗ cần. Bạn có thể tìm thấy các dưỡng chất này trong cùng một viên uống. Và bạn sẽ không phải lo lắng thừa thiếu Canxi do chế độ dinh dưỡng chưa cung cấp đủ hay do khả năng hấp thu từ thực phẩm hạn chế, viên uống sẽ cung cấp đủ lượng Canxi cơ thể cần hàng ngày, theo đúng nhu cầu của từng độ tuổi.

Hãy gọi: 1900.1259 – 0243.993.0899 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí chi tiết hơn về các bài tập tăng chiều cao tại nhà hoặc gửi câu hỏi về hòm thư điện tử [email protected].

Source: https://vietlike.vn
Category: Review

VIETLIKE.VN

CEO: Công ty TNHH Công Nghệ Truyền Thông Ez Media.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button