Tốt nhất ✅ (ĐÃ XÁC MINH)

Tập thể dục buổi nào là tốt nhất cho bạn?

Tập thể dục buổi chiều có tác dụng lớn hơn

Theo điều tra và nghiên cứu được công bố vào tháng 12.2020 trên tạp chí Physiological Reports, ” luyện tập thể dục vào buổi chiều dẫn đến sự thích nghi trao đổi chất rõ ràng hơn so với rèn luyện vào buổi sáng ở những người bị tổn thương về mặt trao đổi chất hoặc mắc bệnh tiểu đường loại 2 “, theo Eat This, Not That !
Hơn nữa, những nhà nghiên cứu Tóm lại, ” tập thể dục buổi chiều mang lại nhiều quyền lợi thâm thúy hơn trong việc cải tổ năng lực tập thể dục và giảm hàm lượng chất béo trong khung hình ” .
Nghiên cứu được thực thi bởi những nhà khoa học tại Trung tâm Y tế Đại học Maastricht ở Hà Lan. Các nhà khoa học đã tìm cách thiết lập mối liên hệ giữa tập thể dục và bệnh tiểu đường, cũng như thời hạn tập thể dục đó .

Cuối cùng, sau khi so sánh tác động của tập thể dục đối với những người đàn ông tập thể dục vào buổi sáng (8 giờ đến 10 giờ sáng) đến buổi chiều (3 giờ đến 6 giờ chiều), các nhà nghiên cứu kết luận rằng bài tập thể dục buổi chiều có tác dụng lớn hơn.

unnamed file 13853 Nên liên tục tập thể dục
Shutterstock

Mặc dù những nhà nghiên cứu quan tâm rằng họ không hề nói nguyên do tại sao lại như vậy, nhưng tác giả chính của điều tra và nghiên cứu có tối thiểu một giả thuyết .
Ông nói với The Thành Phố New York Times rằng tập thể dục buổi chiều giúp những người tham gia ” trao đổi chất nhanh hơn ( với bữa ăn ở đầu cuối ) của họ ” trước buổi tối, dẫn đến tác động ảnh hưởng phân tầng đến giấc ngủ và sức khỏe thể chất tổng thể và toàn diện của họ .

Vì sao hầu hết kỷ lục Olympic được xác lập vào chiều tối?

Dù nguyên do là gì, Tóm lại này cũng tương thích với những gì mà nhiều nhà sinh vật học số 1, những người đã kiểm tra mối liên hệ giữa tập thể dục và đồng hồ đeo tay 24 giờ của khung hình – hoặc nhịp sinh học của bạn, thứ ảnh hưởng tác động đến vô số quy trình sinh lý của bạn, từ giấc ngủ, hormone đến sự trao đổi chất của bạn – từ lâu đã được biết đến .
Tiến sĩ, bác sĩ Charles A. Czeisler, Trưởng khoa Y học Giấc ngủ tại Bệnh viện Brigham và Phụ nữ thuộc Trường Y Harvard ( Mỹ ), từng lý giải rằng ” có một nhịp sinh học so với thành tích thể thao “. Theo Czeisler, người từng làm bác sĩ về giấc ngủ cho nhiều đội thể thao chuyên nghiệp ( Boston Celtics gọi anh ta là ” Doctor Z ” ) – và người từng giúp Mick Jagger của ban nhạc Rolling Stones duy trì một lịch trình khắt khe trong khi vận động và di chuyển qua những múi giờ trong ban nhạc những chuyến thăm quan quốc tế – hành lang cửa số của khung hình để đạt được hiệu suất cao nhất ( khi những thứ như tập trung chuyên sâu, sức mạnh, tính linh động và thời hạn phản ứng đều được nâng cao ) xảy ra vào cuối buổi chiều hoặc đầu buổi tối .
Ông Czeisler nói : “ Đây là lúc khung hình phát ra động lực mạnh nhất để tỉnh táo ”. ( trái lại, khung hình bạn phát ra động lực mạnh nhất để đi vào giấc ngủ trong những giờ ngay trước khi bạn thức dậy – điều này lý giải tại sao nhiều người có một đêm mất ngủ vẫn nỗ lực ngủ được vài phút ngay trước khi đồng hồ đeo tay báo thức kêu ) .

Để minh họa cho quan điểm của mình, ông Czeisler đã quan sát thấy rằng hầu hết các kỷ lục Olympic được xác lập khi các sự kiện được tổ chức vào cuối giờ chiều hoặc buổi tối. Ông Czeisler tin rằng hiệu suất tối đa của cơ thể tăng lên trong những giờ này là do sự tiến hóa của con người.

Theo nghiên cứu và điều tra khoa học mới nhất, đây không chỉ là thời gian tốt nhất để giành huy chương vàng, mà cũng là thời gian tốt nhất để bạn tăng cường trao đổi chất và giảm cân .
Và nếu bạn đang tìm kiếm một buổi tập luyện tuyệt vời để thử vào những giờ buổi chiều, hãy biết rằng một buổi tập này giúp giảm 29 % mỡ thừa, điều tra và nghiên cứu mới cho biết, theo Eat This, Not That !

VIETLIKE.VN

CEO: Công ty TNHH Công Nghệ Truyền Thông Ez Media.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button