Tốt nhất ✅ (ĐÃ XÁC MINH)

Giờ vàng tốt nhất để ngủ và thức dậy, đảm bảo lợi ích cho sức khỏe bạn

Theo nhiều nghiên cứu và điều tra cho thấy, những người ngủ muộn sẽ dễ mắc những triệu chứng trầm cảm, mức độ tâm lý xấu đi lặp lại cao hơn. Lâu dần sẽ tác động ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của bạn. Vì thế, hãy cùng tìm hiểu và khám phá thời gian ngủ phải chăng nhất cho khung hình tất cả chúng ta ở bài viết dưới đây .

Thời gian tốt nhất để ngủ và thức dậy

Mọi người nên đặt tiềm năng ngủ từ 7-9 h mỗi ngày. Tuy nhiên, thời gian tốt nhất để đi ngủ và thức dậy sẽ khác nhau ở mỗi người. Nó sẽ gồm có nhiều yếu tố như tuổi tác, việc làm, cách ngủ của mỗi cá thể sẽ ảnh hưởng tác động đến thời gian ngủ lý tưởng .unnamed file 13670Giấc ngủ cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Ảnh minh họa. Đồ họa: Đặng Triều

Do đó, bạn nên hướng tới sự nhất quán về giờ ngủ và giờ thức dậy vào một thời điểm cố định mỗi ngày. Vì điều này có thể giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của bạn.

Cần ngủ bao nhiêu giờ trong ngày

Hầu hết những chuyên viên đều khuyên rằng người lớn hãy nên ngủ tối thiểu 7 giờ mỗi ngày .Dưới đây là khung giờ ngủ tốt nhất được khuyến nghị :

1-2 tuổi11-14 tiếng
3-5 tuổi10-13 tiếng
13-18 tuổi8-10 tiếng
18-60ít nhất 7 tiếng mỗi ngày
61-647-9 tiếng mỗi ngày
65 tuổi trở lên7-8 tiếng mỗi ngày

Khung giờ vàng tốt nhất để ngủ

Thời gian tốt nhất để đi ngủ vào đêm hôm là vào khung giờ mà bạn được khuyến nghị về giấc ngủ trong nhóm tuổi của mình .

Đối với những người làm việc khuya: Nghiên cứu gần đây của Harvard đã chứng minh, ngay cả những “cú đêm” cũng có thể có năng lượng tích cực và hoạt động tốt vào ban ngày, miễn là đi ngủ đều đặn theo giờ giấc cố định hàng ngày.

Chẳng hạn 1 h sáng ngủ, thì ta sẽ thức dậy vào 8 h sáng. Đảm bảo ngủ đúng số giờ pháp luật trong chu kỳ luân hồi giấc ngủ .

Điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ

unnamed file 13671Ảnh minh họa. Đồ họa: Đặng TriềuCài đặt báo thức vào một thời gian đơn cử mỗi ngày, khung hình bạn sẽ tự kiểm soát và điều chỉnh chu kỳ luân hồi giấc ngủ theo thời gian này một cách tự nhiên .Ví dụ : Mỗi người cần ngủ 7 h và quyết định hành động rằng sẽ thức dậy lúc 6 h sáng. Trong trường hợp này, người đó sẽ phải đi ngủ lúc 1 h đêm .

Ngủ và thức dậy khi mặt trời mọc: Cơ thể và bộ não của con người phản ứng một cách tự nhiên với các chu kỳ của môi trường, điều này sẽ giúp bạn tự điều chỉnh được chu kỳ giấc ngủ hợp lí.

Ngoài ra, chúng ta đều bị ảnh hưởng bởi sự giảm xuống tự nhiên trong trạng thái tỉnh táo. Để tăng cường sự tỉnh táo thì bạn có thể ngủ vào hai thời điểm nhất định: 1h-3h chiều, 2h-4h sáng.

Ngủ nhiều và ngủ không đủ giấc cũng sẽ có hại đến sức khỏe

Ngủ quá mức hoàn toàn có thể gây ảnh hưởng tác động nhiều đến thực trạng sức khỏe thể chất của bạn như : Hen suyễn, béo phì, bệnh tiểu đường, chứng ngưng thở lúc ngủ, phiền muộn, bệnh tim, rối loạn tuyến giáp, lo lắng, bệnh Parkinson .Ngủ không đủ giấc liên tục cũng hoàn toàn có thể dẫn đến những hậu quả vĩnh viễn hơn cho sức khỏe thể chất. Bao gồm những tai hại : Bị ốm tiếp tục hơn, huyết áp cao ( tăng huyết áp ), bệnh tiểu đường, bệnh về tim mạch, béo phì, phiền muộn .

VIETLIKE.VN

CEO: Công ty TNHH Công Nghệ Truyền Thông Ez Media.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button