Tốt nhất ✅ (ĐÃ XÁC MINH)

Tư thế ngủ nào tốt nhất cho sức khỏe?

Các tư thế ngủ khác nhau mang lại quyền lợi sức khỏe thể chất khác nhau. Dành thời hạn tập thói quen ngủ theo tư thế mới hoàn toàn có thể là tuyệt kỹ để cải tổ chất lượng giấc ngủ .

Tư thế bào thai

unnamed file 13600 Ảnh: World of FemaleĐây là tư thế ngủ thông dụng nhất. Không chỉ có tính năng tuyệt vời so với chứng đau thắt lưng hoặc khi mang thai, ngủ trong tư thế bào thai hoàn toàn có thể giúp giảm chứng ngáy ngủ .

Tuy nhiên, không thả lỏng trong tư thế này có thể hạn chế việc thở sâu trong khi bạn ngủ. Ngoài ra, nếu có bất kỳ vấn đề nào về đau khớp hoặc cứng khớp, ngủ trong tư thế này có thể khiến bạn đau nhức vào buổi sáng.

Vì vậy, hãy chắc như đinh rằng bạn thả lỏng khi cuộn tròn. Giữ cho chân hơi lan rộng ra, và để một chiếc gối giữa hai đầu gối .

Nằm nghiêng

unnamed file 13601Ảnh: Healthline Ngủ nghiêng thực sự khá tốt, đặc biệt quan trọng là ngủ nghiêng về bên trái. Nó không chỉ giúp giảm ngáy mà còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, thậm chí còn hoàn toàn có thể làm giảm chứng ợ nóng và trào ngược axit .Tuy nhiên, ngủ nghiêng không phải khi nào cũng là tốt nhất. Nó hoàn toàn có thể khiến vai bị căng cứng, dẫn đến thực trạng căng cứng hàm. Thêm vào đó, điều tra và nghiên cứu cho thấy rằng ngủ nghiêng hoàn toàn có thể làm Open nếp nhăn trên mặt .Nếu thích nằm nghiêng, hãy chọn một chiếc gối tốt để tránh đau cổ và sống lưng. Ngủ ở bên nào cảm thấy tự do nhất, và hãy đặt một chiếc gối giữa hai cẳng chân để chỉnh sửa hông tốt hơn, tránh đau thắt lưng .

Nằm sấp

unnamed file 13602Ảnh: Healthline Nếu phải xếp hạng những tư thế ngủ, nằm sấp sẽ nằm ở cuối list. Mặc dù đây là một vị trí tốt cho chứng ngáy ngủ hoặc chứng ngưng thở khi ngủ .Nằm sấp khi ngủ hoàn toàn có thể gây đau cả cổ và sống lưng. Nó cũng hoàn toàn có thể gây stress không thiết yếu cho cơ và khớp của bạn, đó là nguyên do tại sao bạn hoàn toàn có thể thức dậy với cảm xúc đau nhức và stress .Để tốt hơn, hãy thử ngủ với một chiếc gối đầu mỏng dính, hoặc không dùng gối, để giảm bớt căng thẳng mệt mỏi cho cổ. Bạn cũng hoàn toàn có thể thử kê một chiếc gối dưới xương chậu để giảm đau sống lưng .

Nằm ngửa

unnamed file 13603Ảnh: Healthline Nằm ngửa khi ngủ mang lại nhiều quyền lợi nhất cho sức khỏe thể chất. Nó không chỉ giúp bảo vệ cột sống, mà còn hoàn toàn có thể giúp giảm đau hông và đầu gối .

Như Cleveland Clinic giải thích, nằm ngửa khi ngủ sử dụng lực hấp dẫn để giữ cho cơ thể thẳng hàng với cột sống, giúp giảm áp lực không cần thiết lên lưng hoặc các khớp của bạn.

Ngoài ra, nằm ngửa khi ngủ sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi bất kể nếp nhăn nào do gối hoặc trọng tải gây ra .Mặt khác, nằm ngửa hoàn toàn có thể gây ra ngáy hoặc ngưng thở khi ngủ, và gây đau lưng nếu không nằm đúng cách .Nếu nằm ngửa khi ngủ, hãy thử kê cao gối sau sống lưng để giảm đau sống lưng và giảm áp lực đè nén lên cột sống. Nếu bị nghẹt mũi, bạn cũng hoàn toàn có thể kê thêm gối để thở thuận tiện hơn .

VIETLIKE.VN

CEO: Công ty TNHH Công Nghệ Truyền Thông Ez Media.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button